Chí Bảo Company
Chào các bạn đến với diễn đàn Chi Bao Company , là nơi chia sẻ game, crack, nhạc, tin tức, phim, mua bán . Hãy đăng nhập hoặc đăng kí để có thể sử dụng đầy đủ các chức năng của diễn đàn .

Chí Bảo Company

Cái gì cũng có  
Trang ChínhCổng thông tin*CalendarGalleryTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng NhậpChúng tôi trên FacebookThông tin Bản QuyềnDanh mục phòng chat

Share | 
 

 Bắt bệnh game thủ Việt: Bốn tật xấu khó chữa

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
baoc75
Giám đốc Download
Giám đốc Download
avatar

Tổng số bài gửi : 132
Điểm UPLOAD : 159874
Cảm ơn : 3
Join date : 10/03/2012
Age : 16
Đến từ : Thành Phố Hồ Chí Minh

Vật phẩm
Pet shop:
Pet shop new:

Bài gửiTiêu đề: Bắt bệnh game thủ Việt: Bốn tật xấu khó chữa   Fri Feb 07, 2014 12:10 pm

Nega.vn – Làng game Việt vì sao không mạnh mẽ ? Câu hỏi này không chỉ liên quan đến thực trạng hoạt động còn hạn chế của các nhà quản lý và phát hành, mà còn gắn với vấn đề cộng đồng game thủ Việt chưa thực sự tích cực, tồn tại nhiều cố tật làm giới hạn tinh thần hợp tác chung.

Trong đó, có 4 tật xấu có sẵn, mà những người chơi game Việt đang vấp phải. Để thay đổi hiện trạng làng game Việt, nhất thiết phải thay đổi những tật xấu này.

Thích miễn phí

Đây là biểu hiện đầu tiên và phổ biến nhất trong làng game Việt.
Ai cũng biết gần như nhà phát hành game nào cũng phải đối diện bài toán cơm áo gạo tiền hàng ngày để nuôi dưỡng 1 bộ máy quản lý, vận hành game êm thuận, phục vụ tốt cho người chơi. Nhưng chỉ có rất ít, thậm chí quá ít những người chơi game thật sự đầu tư, nhìn nhận rõ ràng về trách nhiệm chia sẻ tài chính với nhà phát hành.

Thay vào đó, đa số game thủ Việt đều tự hào cho rằng, chỉ có người “chơi pro” mới có thể “cày cuốc” nên những tài khoản “khủng” mà không phải nạp thẻ. Họ không nghĩ rằng, với những người chơi chỉ thích miễn phí, sẽ có bao nhiêu sản phẩm game đủ sức tồn tại bền lâu ?
Làng game Việt đã phát triển trong 1 thời gian dài theo lối đánh giá như vậy. Thậm chí nếu nhà phát hành nào “đuối sức” dừng cuộc chơi, họ sẽ bị chỉ trích tệ hại rằng không trách nhiệm với khách hàng, và cộng đồng đều nhìn nhận sự thất bại của nhà phát hành không liên quan gì trách nhiệm những người chơi game.

Lười tìm hiểu

Trong mắt những nhà sản xuất game, sự khác biệt giữa thế giới ảo trong trò chơi và đời thường, là trong game, người chơi luôn có quyền tự mình khám phá, trải nghiệm và xây dựng nên 1 không gian hiểu biết cho mình.
Do đó, yếu tố tìm tòi, giải đáp các câu hỏi, thực hiện các nhiệm vụ nan giải… là cơ sở quan trọng để các game tăng tính hấp dẫn.


Có điều, với đông đảo game thủ Việt, chuyện này lại là “không nên”. Vì khá đông người chơi game lại thích chọn các game có tích hợp các tính năng tự động, từ tìm đường, thu nhặt vật dụng, đến tấn công quái vật…
Game thủ Việt cho rằng do họ không có nhiều thời gian nên để auto sẽ tốt hơn.

Thiếu nghiêm túc

Tật xấu này hiện diện khá phổ biến trong thời gian gần đây, khi lượng game được các nhà phát hành đưa ra nhiều hơn. Để cạnh tranh, các doanh nghiệp làm game đều ra sức mời chào game thủ hãy đăng nhập vào sản phẩm của mình.
Thế là cộng đồng game thủ sinh ra cố tật, các game phải đãi ngộ nhiều người chơi với các điều kiện đến mức vô lý thì mới tham gia chơi, như nhân điểm kinh nghiệm lên gấp vài lần, mức độ tăng cấp nhanh, đồ vật tốt trong game nhiều hơn…
Song đáng nói là dù đã nhận được những ưu đãi, nhưng nhiều game thủ vẫn “tham đó bỏ đăng”, chỉ chuyên chạy theo các game mới mở thay vì gắn bó với 1 sản phẩm.


Cảnh tượng nhìn thấy là các game thủ trở nên “cả thèm chóng chán”, khi game vừa ra thì chen chúc giành giật tìm tài khoản ưu đãi để vào chơi, được vài ngày lại đổi qua game mới khác.
Cho nên, có nhiều game phát hành mới nhìn qua rất lạc quan vì lượng người chơi ban đầu tăng, nhưng sau đó sẽ hoàn toàn vắng vẻ, không có người nào đầu tư nạp thẻ chơi game, cuối cùng phải ngậm ngùi “đóng cửa”.

Mất đoàn kết

Chứng bệnh này tất nhiên liên quan đến các nhà phát hành. Nếu nhà phát hành nào quan tâm đến cộng đồng, đầu tư vào hoạt động cộng đồng, tất nhiên sẽ có 1 nhóm game thủ gắn kết ủng hộ.
Tuy nhiên, với hiện trạng làng game đang nhiễu loạn hiện nay, các nhà phát hành lo đua tranh tìm lợi nhuận trực tiếp từ game chứ không mặn mà với văn hóa ứng xử có cộng đồng, tinh thần tập thể của những người chơi game rất nhợt nhạt.


Phần lớn game thủ ham thích các tính năng auto, nhanh lên level, thể hiện đẳng cấp, nên đều chọn hướng chơi game có phần ích kỷ, chỉ mong kiếm lợi ích cho mình.
Sự hiện diện của họ ở các sự kiện offline game thủ, cộng đồng do nhà phát hành tổ chức, chỉ đơn giản là… đi cho vui, lấy quà thưởng hơn là giao kết bạn bè, tìm thấy tinh thần xây dựng chung 1 môi trường game lành mạnh, chất lượng…
Họ không quan tâm rằng nếu không có được quan hệ chặt chẽ cùng nhà phát hành trong vấn đề tương tác bên nhau của những người chơi, làng game Việt sẽ không bao giờ có được sức sống mạnh mẽ trong cộng đồng.
Tất cả đã tạo nên 1 cộng đồng game thủ đến “vồ vập” rồi đi “tan biến”, quanh năm theo đuổi qua các sự kiện tưởng chừng rầm rộ mà hóa ra lại không hề đọng lại được 1 khí chất gắn bó nào. Các nhà phát hành căn cứ vào thái độ thiếu đoàn kết này, lại càng ít quan tâm trách nhiệm vì cộng đồng, càng lún sâu vào thái độ cực đoan tìm kiếm lợi nhuận mà thôi.


Với 4 tật xấu đang thể hiện như vậy, rõ ràng cộng đồng người chơi game Việt đang phát triển 1 cách hạn chế, suy yếu dần từ bản chất đến hành động.
Đòi hỏi phải chấn hưng phát triển cộng đồng game thủ, tham gia cải tạo môi trường đầu tư xây dựng văn hóa giao tiếp để góp phần thúc đẩy làng game Việt mạnh mẽ, thật sự đang là bài toán nan giải !

Theo Nega.vn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://chibaocompany.taodiendan.com
 
Bắt bệnh game thủ Việt: Bốn tật xấu khó chữa
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Game] Đuổi hình bắt chữ
» [Game RR] Tuyển GM
» [Game RR] Offline GAF - Đăng kí nhân vật
» [News] RPG Creator - lập trình game RPG trên iPhone
» [Khái niệm] Otome Game

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Chí Bảo Company :: Tin tức-
Chuyển đến